4 tháng 3, 2024
Hòa vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng chuyển đổi số của xã hội hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang tìm kiếm cho mình một công cụ hỗ trợ vận hành và quản lý doanh nghiệp một cách thông minh tiện ích nhất. Đó cũng tiền đề để các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều trên bản đồ công nghệ. Sau đây là danh sách 5 phần mềm Quản trị doanh nghiệp toàn diện được tìm kiếm phổ biến hiện nay.
1. Phần mềm Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS
AMIS là một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp được tìm kiếm phổ biến hiện nay. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nguồn nhân lực và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
Học hỏi những kiến thức quản lý doanh nghiệp trên thế giới, phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là nền tảng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện bằng cách hợp nhất tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp thuộc 4 mảng cốt lõi: tài chính- kế toán, marketing - bán hàng, quản trị nhân sự, quản lý điều hành trên cùng một hệ thống:
Quản trị nguồn nhân lực
Quản lý dữ liệu nhân sự tập trung, tự động hóa thủ tục nhân sự, báo cáo đánh giá tình hình nhân sự công ty.
Tự động kê khai BHXH, Thuế TNCN.
Quản lý – điều hành
Tối ưu hóa quy trình làm việc giữa các phòng ban.
Giao việc và cập nhật tiến độ dự án ngay lập tức.
Lưu trữ dữ liệu tổng hợp và đồng bộ.
Marketing – bán hàng
Công cụ Marketing Automation (gửi email marketing)
Chăm khóc khách hàng tự động: Mobile mọi lúc mọi nơi,chăm sóc tự động (email, sms), báo cáo hiệu quả chăm sóc khách hàng.
Quản lý tài chính – kế toán
Tự động nhập liệu chứng từ từ hóa đơn, bill bán hàng, bảng kê ngân hàng….
Cho phép truy cập và làm việc từ mọi thiết bị thông minh, giúp giám đốc và kế toán làm việc linh hoạt và ra quyết định điều hành dù làm việc từ xa.
Hỗ trợ kê khai và nộp thuế điện tử đầy đủ theo quy định.Kết nối với ngân hàng và các phần mềm khác như hóa đơn điện tử, chữ ký số điện tử, bán hàng.
Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, phần mềm Quản trị doanh nghiệp AMIS cũng phù hợp với hầu hết tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam bởi chi phí đầu tư phần mềm thấp, giá cả hợp lý.
2. Hệ sinh thái Quản trị doanh nghiệp IDSpace
Được xây dựng và phát triển dựa trên những công nghệ hiện đại, kế thừa những kinh nghiệm từ các dự án mà Công ty Cổ phần IDTEK đã triển khai thành công tại các doanh nghiệp tập đoàn lớn như PV GAS, PNJ, VietNet,… IDSpace đã trở thành một hệ sinh thái Quản trị doanh nghiệp toàn diện bao gồm 5 phân hệ: ID Task - Quản lý công việc; ID HCM - Quản lý nhân sự; ID Org - Quản lý cơ cấu; ID Sales - Quản lý bán hàng; ID Request - Quản lý yêu cầu.
Hệ sinh thái Quản trị doanh nghiệp IDSpace đã đưa ra giải pháp tổng thể giúp quản lý và quản trị nghiệp vụ trong một doanh nghiệp. Để phù hợp với các nhu cầu nghiệp vụ cũng như sử dụng khác nhau của mỗi doanh nghiệp, IDSpace có khả năng làm việc độc lập trên từng module độc lập nhưng vẫn có thể kế thừa, mở rộng, kết nối khi cần thiết.
Ra mắt vào tháng 12/2023, nhưng IDSpace đã trở thành một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp được nhiều đơn vị “chọn mặt gửi vàng” bởi những ưu điểm nổi bật như:
ID Task - Quản lý công việc
Quy hoạch, Tổ chức công việc linh hoạt theo công việc, sản phẩm, cá nhân, phòng ban,…
Lập và phân giao công việc nhanh chóng tuỳ theo tính chất quan trọng và độ phức tạp của công việc theo bộ kế hoạch mẫu
Theo dõi và quản lý công việc trực quan trên giao diện Gantt, Kanban, Table, Stream
Quản lý tình hình thực hiện công việc của từng nhân viên, phân giao công việc hiệu quả
Quản lý và theo dõi tiến độ dự án, công việc RealtimeBáo cáo thống kê dữ liệu trực quan, đa chiều
ID HCM - Quản lý nhân sự
Số hóa, trực quan hóa hồ sơ nhân sự, giúp lưu trữ tập trung và quản lý thông tin hiệu quả và linh hoạt.
Số hóa quy trình quản lý nhân sự, tiếp cận được chính xác thông tin, mọi lúc, mọi nơi.
Tự động cảnh báo, nhắc nhở hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Vận hành trên đa thiết bị nhằm đề xuất và phê duyệt đề xuất mọi lúc, mọi nơi.
ID Sale - Quản lý bán hàng
Theo dõi và chuyển đổi lead thành khách hàng một cách hiệu quả.
Tiết kiệm thời gian và nhân lực, nâng cao hiệu suất làm việc với công cụ quản lý bán hàng tiên tiến.
Phân tích dữ liệu chi tiết giúp Doanh nghiệp định hình chiến lược nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh.
Tạo chiến lược chăm sóc toàn diện dựa trên nguồn data khách hàng nhằm nâng cao sự quan tâm và tương tác tích cực.
Cung cấp bảng báo cáo để theo dõi doanh số bán hàng, tỷ lệ chốt giao dịch, và các chỉ số quan trọng khác
ID Request - Quản lý yêu cầu
Quản lý các loại yêu cầu tương ứng với lĩnh vực, công việc theo quy trình, quy định của tổ chức
Hỗ trợ tính năng tra cứu, thống kê, báo cáo dữ liệu để đánh giá hiệu quả hoạt động
Cung cấp cơ chế thông báo và giao tiếp để các bên liên quan có thể theo dõi và trao đổi thông tin về yêu cầu và công việc
Hệ thống hiển thị trực quan thông tin, trạng thái yêu cầu và công việc phát sinh.
ID Org - Quản lý cơ cấu
Xây dựng mô hình quản lý quản cơ cấu linh hoạtThiết lập luồng báo cáo, phê duyệt đa chiều
Xác định rõ ràng, minh bạch quyền và vai trò khi kiêm nhiệm nhiều vị trí
Hỗ trợ quyết định chiến lược giúp tối ưu hóa tài nguyên và định hình chiến lược tổ chức hiệu quả và phát triển hiệu quả
IDSpace - Hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp linh hoạt, phù hợp với mới mọi loại hình doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ của nhiều bộ phận khác nhau, nâng cao khả năng kết nối và quản trị tại doanh nghiệp.
3. Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office
Phần mềm Quản lý doanh nghiệp 1Office được phát triển bởi Công ty Cổ phần 1Office. Với thiết kế giao diện thân thiện và phần mềm vận hành dựa trên nền tảng điện toán đám mây, sẽ phù hợp và dễ dàng tiếp cận với các doanh nghiệp Việt Nam. Các chức năng chính và nổi bật của phần mềm bao gồm:
Workplace – Công cụ quản lý công việc
Số hóa đồng loạt thông tin nội bộ, trạng thái của nhân viên.
Hỗ trợ lập kế hoạch công việc giúp nhà quản lý giao việc cho nhân viên, giám sát, theo dõi tiến độ công việc.
Đánh giá hiệu quả việc làm cá nhân/ phòng ban
CRM – Giải pháp quản lý nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả
Phần mềm CRM quản lý điều hành hoạt động, quản lý dữ liệu khách hàng
Quản lý mọi hoạt động mua hàng, bán hàng và xuất nhập kho hiệu quả.
Chiến dịch Marketing giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình chăm sóc người mua trước – trong và sau quy trình tiến độ bán hàng.
HRM – Bộ công cụ quản lý nguồn nhân lực
Phần mềm HRM giúp quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự hiệu quả (hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội…) giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy xuất dữ liệu.
Hỗ trợ bộ phận nhân sự quản lý toàn bộ quy trình tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự theo quy trình khép kín hiệu quả.
4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online FastWork Workplace
Một trong những phần mềm thường xuyên xuất hiện trong danh sách lựa chọn đầu tư của các nhà lãnh đạo chính là Phần mềm Quản lý doanh nghiệp online FastWork. Phần mềm FastWork phục vụ theo dõi và quản lý chi tiết công việc của từng cá nhân/phòng ban/bộ phận. Phần mềm hỗ trợ số hóa các quy trình, tối ưu nguồn lực và tăng năng suất làm việc của đội ngũ nhân sự bằng những tính năng nổi bật như:
FastWork Office+ (Quản trị nộ bộ & văn phòng)
Quản lý chi tiết toàn bộ sự kiện, công việc của một cá nhân theo ngày, tuần, tháng…
Quản lý, xử lý văn bản, công văn đi/đến
FastWork Work+ (Quản trị công việc và hiệu suất)
Theo dõi tiến độ, kiểm soát chất lượng công việc của toàn bộ nhân sự trên một hệ thống trực tuyến.
Số hóa toàn bộ quy trình thực hiện các đề xuất nội bộ.
FastWork CRM+ (Quản trị bán hàng và khách hàng)
Quản lý hiệu quả các chiến dịch Marketing.
Quản lý quy trình bán hàng theo Sales Pipeline.
Quản lý và xử lý nghiệp vụ về bán hàng, mua hàng, kho hàng, hàng hóa.
FastWork HRM+
Số hóa toàn bộ hồ sơ nhân sự bằng giấy trong doanh nghiệp lên hệ thống phần mềm.
Quản lý tuyển dụng, số hóa hồ sơ và đánh giá năng lực KPI, FastWork.
Quản lý đánh giá KPI giúp đánh giá minh bạch, chính xác hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên.
Có thể tùy chọn gói dịch vụ phần mềm Quản lý doanh nghiệp trực tuyến Fastwork dựa vào nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp.
5. Phần mềm Quản lý công việc BASE
Phần mềm Quản lý công việc online Base ra đời để hỗ trợ giải quyết những bài toán quản lý mà doanh nghiêp đang gặp phải. Base đã trở thành 1 trong top những phần mềm được các nhà quản lý tin tưởng và áp dụng thành công nhiều doanh nghiệp nhờ những ưu điểm nổi bật như:
Base Work+
Thiết lập quy trình và lập kế hoạch công việc khoa học từ trên xuống dưới
Theo dõi tiến độ trực quan, phân bổ nguồn lực hiệu quả nhờ dữ liệu
Báo cáo công việc tự động, đo lường hiệu suất nhân viên Real-time
Làm việc mọi lúc, mọi nơi trên cả Laptop, điện thoại…
Base Info+
Thiết lập và tổ chức hệ thống văn bản chính thức (thông báo, công văn, chính sách) phục vụ hiệu quả cho vận hành.
Xây dựng môi trường cởi mở giúp nhân viên dễ dàng trao đổi và học hỏi cùng nhau.
Quản lý sử dụng tài nguyên, thông tin: Đưa tài nguyên, thông tin vào sử dụng hàng ngày.
Base HRM+
Quản trị thông tin nhân sự: Thông tin nhân sự, hợp đồng, tài sản.
Quản trị tuyển dụng: Tuyển dụng & hội nhập.
Đào tạo & phát triển: Đào tạo nội bộ, quản trị tri thức.
Quản trị mục tiêu & Đánh giá: OKR/KPI, Performance Review.
Trên đây là những phần mềm Quản trị doanh nghiệp được đánh giá tốt và phổ biến nhất hiện nay. Chúng tôi mong rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp độc giả có cái nhìn chi tiết hơn về những phần mềm này, từ đó có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình.
5 tháng 8, 2024
18 tháng 6, 2024